Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Thế nào là một đàn ông thành đạt

Người đàn ông nào cũng đặt ra mục tiêu cho mình là hướng đến sự thành đạt, và gần như trong tiềm thức, họ xây dựng nên chuẩn mực cho hình ảnh người đàn ông thành đạt là không những tạo được nhiều thành tựu trong công việc, mà còn phải tự tin với vẻ bề ngoài chỉn chu, sành điệu cùng với phong cách cuốn hút. Có thể nói, một người thành đạt trong thời đại ngày nay không thể thiếu ba yếu tố: thành công, đẳng cấp và sự lịch lãm lôi cuốn.


[​IMG]


Thành công
Khái niệm thành công của một người đàn ông thường được nhìn nhận bởi rất nhiều khía cạnh khác nhau, điều này phụ thuộc rất lớn vào quan điểm cá nhân của mỗi người. Anh Tri Khoa, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản chia sẻ: “Người đàn ông thành công trước tiên phải có hiểu biết sâu rộng, không chỉ gói gọn trong công việc chuyên môn của mình mà còn đối với các lĩnh vực khác như xã hội, thể thao, nghệ thuật…Chính nhờ sức mạnh của kiến thức sẽ giúp anh ta trở nên quyết đoán trong mọi trường hợp, có tầm nhìn và biết nắm bắt thời cơ một cách hiệu quả để nâng cao giá trị công việc của mình.”


Giá trị công đạt của một người đàn ông không chỉ đơn thuần thể hiện ở tài chính, địa vị công việc mà còn toát lên từ chính phong thái, cử chỉ và hình ảnh của anh ta trong mắt nhân viên, đối tác, khả năng tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi người xung quanh. Bởi vì thành công không bao giờ đi một mình mà luôn đòi hỏi có sự tương tác với cộng đồng.

Đẳng cấp
Một quý ông đẳng cấp luôn biết cách đưa ra những lựa chọn thông minh, cho phép bản thân tận hưởng cuộc sống xứng tầm sau những nỗ lực trong công việc để khẳng định vị trí của mình.

Đối với Hoàng Long – Trưởng văn phòng luật sư Vinh Phú (Tp. HCM), sau những dự án tư vấn với mức độ công việc liên tục, anh luôn dành một khoảng thời gian nhất định để đi du lịch dài ngày tại khu nghỉ dưỡng cao cấp với người thân, chơi tennis với đối tác hay cùng bạn bè dùng bữa tại những nhà hàng sang trọng. Áp lực công việc đối với Hoàng Long đã trở nên nhẹ nhàng hơn khi anh ta biết cách tìm kiếm và trải nghiệm những loại hình giải trí tương ứng với đẳng cấp của mình.


Lựa chọn thông minh thể hiện đẳng cấp xứng tầm của mỗi người
Bên cạnh đó, đẳng cấp của người đàn ông hiện đại không thể thiếu những ứng dụng công nghệ thông minh để phục vụ cho công việc và cuộc sống của bản thân. Chính sự hỗ trợ vượt trội của những người “trợ lý số” này sẽ giúp họ không cần mất quá nhiều thời gian trong việc tiếp cận thông tin mà vẫn có thể lựa chọn được những địa điểm phù hợp và xứng tầm nhất. Trong thế giới hiện đại ngày này, hình ảnh các ông sếp lớn, hay những nhân viên cấp cao chỉ cần đăng nhập vào một trang web hay lướt trên một số ứng dụng kĩ thuật số trên chiếc điện thoại thông minh để tìm cho mình một địa điểm giải trí thích hợp không có gì là hiếm hoi.

Lôi cuốn và lịch lãm
Bên cạnh sự nghiệp, bản thân là một tài sản lớn. Chính vì vậy, một người đàn ông thành đạt luôn dành thời gian quan tâm và chăm sóc vẻ bề ngoài để làm nổi bật phong cách và đẳng cấp của mình. Theo đó, giữ sức khỏe tốt cũng là một chìa khóa quan trọng. Chính thói quen tập thể dục mỗi ngày, bơi lội, chạy hay chơi tennis sẽ mang lại nhiều năng lượng hơn để họ có thể đáp ứng cường độ làm việc liên tục và tinh thần minh mẫn hơn để có thể đưa ra các quyết định hiệu quả mọi tình huống.

Ngoài ra, trang phục cũng góp phần tạo nên hình ảnh trẻ trung, khỏe khoắn mà vẫn toát lên sự sang trọng và lịch lãm. “Đó có thể là bộ vest khi đến công ty, một chiếc quần jeans cùng áo thun đơn giản khi gặp gỡ bạn bè, chiếc áo sơ mi thời trang cho buổi hẹn hò hay đặc biệt là mùi thơm sảng khoái và nam tính cho cảm giác tự tin với chính bản thân mình. Mỗi sự lựa chọn tinh tế và sáng suốt cho vẻ bề ngoài đều tôn lên giá trị bản thân và làn truyền cảm xúc đến mọi người xung quanh” – Anh Việt Cường, công ty quảng cáo đa phương tiện đúc kết.

Có nhiều quan điểm về một người đàn ông thành đạt, nhưng cho dù thời đại nào đi nữa thì những tiêu chí trên dường như trở thành chuẩn mực bất di bất dịch cho một người đàn ông hiện đại được nhiều người ngưỡng mộ.