Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cách kinh doanh đồ ăn sáng thành công

Trong cuộc sống hiện đại, thì con người rất quan trọng về bữa ăn buổi sáng, bởi vì nó cung cấp năng lượng cho một ngày mới làm việc học tập hiệu quả, đặc biệt thực phẩm sạch mà ngon thì sẽ rất thu hút người quan tâm và mua sản phẩm. Đó cũng chính là lý do mà ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng được rất nhiều bạn lựa chọn là cách để khởi nghiệp và làm giàu.



Đối tượng kinh doanh

Kinh doanh mặt hàng gì cũng thế, không chỉ riêng kinh doanh đồ ăn sáng, bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng của mình, để xác định mục tiêu cung cấp sản phẩm phù hợp với khách hàng hơn. Khi bạn không có một đối tượng khách hàng chủ đạo, khiến cho định hướng phát triển kinh doanh không rỏ ràng, thiếu cách tiếp cận và lôi kéo họ quay trở lại. Do đó bạn phải xác định khách hàng mục tiêu, họ là học sinh tiểu học ,trung học, cấp 3 hay là dân văn phòng.

Sau khi bạn xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm phù hợp là yếu tố quan trọng không kém, vì 2 yếu tố này nó ảnh hưởng và phù trợ cho nhau. Ví dụ khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên. Thì địa điểm thích hợp là gần trường, đối tượng là dân văn phòng thì phải gần công ty gân nhiều trụ sở của công ty.

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công. Thông thường yếu tố đối tượng và địa điểm có mối quan hệ mật thiết với nhau. Ví dụ khách hàng bạn hướng đến là học sinh – sinh viên, địa điểm nên mở quán phải ở cạnh trường học; còn nếu đối tượng là dân văn phòng, cửa hàng cố gắng phải ở gần các công ty, tập đoàn lớn.
Tuy nhiên trong các đối tượng khách hàng thì khách hàng là dân văn phòng có thể là khách hàng mà được lựa chọn là mục tiêu, bởi nhu cầu của họ cao, họ thường có thói quen thưởng thức đồ ăn uống trước khi bắt đầu ngày làm việc mới.

Đồ ăn

Nếu bạn có số vốn lớn, hãy mở cửa hàng với thực đơn đa dạng, có nhiều lựa chọn từ bánh mì, xôi, mì tôm hay bún. Ngoài ra nếu khách hàng có mức thu nhập cao, bạn có thể phát triển thêm các loại đồ ăn “sang chảnh” mang hương vị phương Tây như bánh sừng bò hoặc bánh nướng xốp Anh với mứt, bơi hoặc kem pho mát. Khi bạn đã mất tiền thuê cửa hàng kinh doanh đồ ăn vào buổi sáng là chủ yếu nhưng hãy nghĩ thêm những mặt hàng mà bạn có thể bán cả ngày như: Bún, kem, café… những thức vừa là đồ ăn sáng vừa là đồ ăn cho cả ngày.

Nếu số vốn đầu tư ít, bạn chỉ mở được quán vỉa hè, hãy tập trung vào 2-3 loại đồ ăn, phổ biến nhất là xôi + bánh mì + trứng vịt lộn. Tôi khuyên bạn nên tự “đồ” xôi và làm nguyên liệu tại nhà để đảm bảo mọi thứ trong tầm kiểm soát. Có thể một số nơi cung cấp hàng buôn như Phú Thượng có mức giá rẻ nhưng không thể mang đến hương vị ngon nhất.

Quán ăn ngon, vệ sinh

Thức ăn ngon mà vệ sinh là một trong những yếu tố mà góp lại sự thành công cho việc kinh doanh của bạn, với việc ngày nay thực phẩm bẩn tràn làn trên thị trường, vì vậy bạn nên có một nguyên tắc trong chế biến, nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng. Để làm được điều đó bạn phải có một nguồn hàng từ những nhà cung cấp uy tín. Hạn chế sử dụng những thực phẩm không rỏ nguồn gốc.

Quán ăn ngon và sạch sẽ là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng. Vì vậy, cửa hàng nên chế biến các món ăn, các sản phẩm theo nguyên tắc nhất định trong chế biến, nguyên tắc sử dụng nguyên vât liệu nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm người chủ nhà hàng cần tạo mối liên kết và lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, hàng luôn đảm bảo tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Thái độ phục vụ chu đáo

Sau khi định vị được khách hàng, xây dựng được món ăn ngon hợp vệ sinh thì khâu phục vụ khách hàng cũng là yếu tố bạn cần phải để ý để làm hài lòng khách hàng. Vì vậy bạn xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn tạo ra một ấn tượng dễ chịu, phục vụ một cách nhanh chóng, không để khách hàng phải đợi lâu, tỏ ra thái độ nhiệt tình, niềm nở. Xây dựng một ấn tượng tốt nhất khi tiếp xúc với khách hàng.

Đồ uống

Trong quá trình kinh doanh đồ ăn sáng, bạn cũng có thể kết hợp bán kèm thức uống, sẽ giúp cho khách hàng ăn ngon hơn, vì vậy cửa hàng của bạn cũng nên lựa chọn những thức uống phù hợp với món ăn, để tăng thêm phần doanh thu cho cửa hàng. Một số thức uống như là cà phê, nước ép trái cây, hay đơn giản là những ly sữa đậu nành.

Sự độc đáo

Nếu bạn hay đọc báo, chắc chắn biết đến câu chuyện marketing của ông chủ bún bò gân. Điều gì khiến khách hàng quay trở lại mỗi buổi sáng và lượng khách hàng đến càng ngày càng đông? Nó không chỉ là bởi đồ ăn ngon, phong cách phục vụ tuyệt vời mà còn vì những dòng quy định phổ thành thơ. Chính sự độc đáo trong cách truyền tải thông điệp đó khiến khách hàng thích thú. Bạn cần phải làm cho cửa hàng của mình nổi bật hơn hẳn những quán khác xung quanh. Cần phải làm như thế nào?

Câu chuyện, video hài hước

Buổi sáng sau khi thức dậy, mọi người thường cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy nếu được xem những clip vui nhộn, hài hước chắc chắn sẽ tạo cảm xúc mạnh với khách hàng và họ sẽ quay lại vào ngày hôm sau. Tất nhiên bạn cần chịu khó lên mạng tìm các câu chuyện, audio hay video nhé.
Chúc bạn kinh doanh thành công